Trang chủ

     

Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2011

Chủ tịch nước trao bằng Anh hùng cho nhà văn Sơn Tùng


Chiều nay 22-7 tại hội trường Hội Nhà văn, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã trao bằng Danh hiệu Anh hùng Lao động cho nhà văn Sơn Tùng. Sơn Tùng vì bị thương nên liệt chi dưới không đi lại được nhưng ông kiên trì vượt lên thương tích và sáng tac khá nhiều tác phẩm. Riêng về đề tài Bác Hồ ông đã có tới 14 tác phẩm. Hiện nay do sức quá yêu nên không thể viết được nữa.

Giới văn chương có 4 người được phong Anh hùng, đó là nhà văn liệt sĩ Chu Cẩm Phong, Vũ Khiêu, Hữu Ước nhưng anh hùng vì văn chương thì chỉ có Sơn Tùng. Nhà thơ Hữu Thỉnh có bài biểu dương công trạng Sơn Tùng rất hay. Hiềm một nỗi nhầm lẫn 2 chi tiết. Một nhầm tên vợ Sơn Tùng, đúng tên chị là Hồng Mai thì Hữu Thỉnh gọi là chị An. Hai Sơn Tùng có tiểu thuyết Lõm thì Hữu Thỉnh bào là Vùng lõm (tiểu thuyết của Nguyễn Quang Hà).
Trong lời phát biểu của mình Chủ tịch Nguyễn Minh Triết nói nhà văn mới có 4 anh hùng là quá ít nhưng bây giờ thì tôi không giúp gì được còn mấy ngày nữa là hết nhiệm vụ. Cả hội trường vỗ tay rầm rầm trước lời nói thân tình mộc mạc của Chủ tịch.
TNc quay một clip bằng máy ảnh để các bạn xem giây phút vinh quang của Sơn Tùng: http://www.youtube.com/watch?v=OhKwyvNwKPQ&feature=player_embedded

 Nguồn Trần Nhương.com