Trang chủ

     

Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2011

Nude để bảo vệ môi trường hay… mua sự nổi tiếng ?


     Nhìn những tấm ảnh không mảnh vải che thân của Ngọc Quyên và nghe người mẫu chân dài này trần tình mình nude là để bảo vệ môi trường, tôi thật không tin đó là cái đích đích thực.


Người xem những tấm ảnh đó chẳng mảy may thấy toát lên cái thông điệp nói trên mà cô người mẫu vẫn một mực khẳng định, chỉ thấy cái mục đích tạo xì căng đan để nổi tiếng. Một sự phô diễn trần trụi cơ thể của mình. Rõ ràng đây cũng chỉ là cách thu hút sự chú ý của dư luận, kích thích sự tò mò của độc giả một cách rẻ tiền, thiếu văn hoá, một xu hướng đang phổ biến trong giới trẻ hiện nay.

Xem những tấm hình như thế này, bạn thấy ý thức bảo vệ môi trường của mình được nâng cao thêm không ?

Thế giới người ta cũng nude, cũng khoả thân nhưng là cái nude, cái khoả thân chuyển tải được thông điệp rõ ràng, tác động tích cực đến hành động người xem. Còn nude kiểu NQ chỉ để thoả mãn thị hiếu tầm thường mà thôi.

Người bình thường cũng đủ tỉnh táo để nhận ra cái sự thật đằng sau những tấm ảnh nude của NQ. Thế mà chẳng hiểu tại sao báo chí lại cứ chạy theo, tung hô ầm ỹ. Nếu chỉ chú trọng câu khách mà quên đi những giá trị văn hoá đích thực, thì thật buồn cho làng báo của ta hiện nay vẫn luôn luôn tự vỗ ngực là “định hướng” dư luận!
25-3-2011
NDX