Trang chủ

     

Thứ Sáu, 7 tháng 1, 2011

Những chuyện chỉ có ở Đà Nẵng


     Tặng dân xe ôm tiền tết, họp mặt các ông chồng vũ phu, không tuyển dụng người có bằng đại học tại chức…, rất nhiều, rất nhiều những việc làm khác người trong cách ứng với xã hội của lãnh đạo TP. Đà Nẵng.
     Và mới đây nhất, TP quyết định từ ngày 01-01-2011 tất cả các bệnh viện trên địa bàn thuộc TP quản lí đều không phí phí giữ xe. Quyết định đó có sức lan tỏa đến nỗi có cả những bệnh viện khác cũng đồng tình thực hiện.
     Rõ ràng những việc làm hợp lòng dân, có lợi cho dân tự nó sẽ được dư luận đồng tình ủng hộ, không cần phải quảng bá, hô hào rầm rộ.
     Đà Nẵng chưa giàu so với Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh. Nhưng Đà Nẵng dám nghĩ, dám làm. Mà dám nghĩ, dám làm vì lợi ích của cộng đồng.
     Tận mắt chứng kiến ông Bí thư Thành ủy phát biểu trước Hội đông Nhân dân TP mới thấy được cái tâm của người lãnh đạo. Tôi không thấy ở đó một bài văn được thư kí viết sẵn với những lời lẽ hùng hồn mà vô cảm, và hầu như hàng trăm bài phát biểu của ta xưa nay đều na ná giống nhau như thế. Tôi chỉ thấy ở đó một cuộc trao đổi cởi mở của một con người vừa với tư cách lãnh đạo, vừa với tư cách công dân để bàn đủ mọi chuyện tương cà mắm muối liên quan đến quyền lợi sát sườn của người dân.
     Khi lãnh đạo tự đặt mình ở địa vị dân chúng và có cái tâm trong sáng, khi họ biết đặt lợi ích nhân dân lên trên hết thì chắc chắn họ sẽ có những quyết sách đúng đắn và đồng thời họ cũng cuốn theo cả một bộ máy dưới quyền làm việc theo tinh thần cao cả đó.
                                                                           5-1-2011
                                                                    Nguyễn Duy Xuân