Trang chủ

     

Thứ Bảy, 18 tháng 12, 2010

Thôi rồi, Việt Nam ơi !


     Tấn công ào ạt nhưng bế tắc trong khâu dứt điểm và trước một hàng phòng ngự dày đặc của đối phương, Đội tuyển Việt Nam đành chấp nhận thua Malaysia chung cuộc 0-2 và trở thành nhà cựu vô địch AFF Suzuki Cup.
     Rõ ràng tuyển VN còn thiếu một cái gì đó, không phải là may mắn, ở nơi các cầu thủ và chính huấn luyện viên Calisto. Mọi sự biện minh cho đội nhà hay chỉ trích đối phương chơi thứ bóng đá không đẹp (kiểu như ông Calisto đã phê Philippines) đều không lí giải cho thất bại của Đội tuyển ở giải đấu danh giá nhất khu vực này. Bóng đá không chỉ chơi đẹp. Bóng đá, quan trọng hơn đó là chiến thắng, chiến thắng đến trận cuối cùng. Người Malaysia đang làm được điều đó. Còn chúng ta thì không. Đội tuyển, huấn luyện viên và cả Liên đoàn Bóng đá VN nữa cần nghiêm túc nhìn lại mình thì mới mong tiến kịp bè bạn. Hãy lấy sự tiến bộ của Lào và Philippines mà làm bài học.
     Những người hâm mộ bóng đá nước nhà trong đó có tôi, vẫn giành tình cảm đặc biệt và có quyền kì vọng lớn lao đối với Đội tuyển quốc gia. Không thế thì làm sao chúng tôi lại háo hức từ trước giờ bóng lăn để rồi mang nỗi buồn khôn tả khi trận đấu kết thúc và lặng im trong tiếc nuối : Thôi rồi, Việt Nam ơi !
                                                           21:15/18-12-2010
                                                           Nguyễn Duy Xuân