Trang chủ

     

Thứ Năm, 9 tháng 12, 2010

Thắng trong nghẹt thở và … may mắn !


     Quả đúng là như vậy với trận cầu tối qua giữa tuyển Việt Nam và tuyển Singapore. Cả hiệp hai và 6 phút đá bù giờ, người hâm mộ cả nước luôn trong tâm trạng lo âu phấp phỏng.
     Mỗi khi đối phương có bóng trước khung thành đội nhà và sút thì dường như ai cũng thót tim bởi tỉ số thắng một bàn hết sức mong manh. Thêm vào đó, sang hiệp hai nhịp độ trận đấu có vẻ chững lại, đội nhà không còn mấy những pha bóng ào xuống khung thành đối phương. Dẫu biết đây là chiến thuật của ông Calisto nhưng nhìn tình thế trên sân không lo sao được. Chỉ đến khi tiếng còi chung cuộc cất lên, mới thở phào nhẹ nhõm và … reo mừng. Mừng vì Đội tuyển đã thắng trong chật vật và may mắn.
      Ảnh: Cầu thủ Vũ Phong - tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu     May mắn trước hết tôi nghĩ ở sự thay đổi người trấn giữ khung thành. Tấn Trường thế chỗ cho một Dương Hồng Sơn phản ứng đã nặng nề, chậm chạp. Anh đã cứu thua cho đội nhà ít nhất không dưới ba lần. May mắn còn đến với chúng ta khi các chân sút đối phương từ  Agu Casmir, Bin Jantan, Duric, đến Bin Ishak đều gặp phải một buổi tối kém duyên.
     Rõ ràng, đây chưa phải là một chiến thắng hoàn hảo (dù chẳng có gì là hoàn hảo). Bởi sau trận đấu này lại có thêm những bài học mới, ví như bài học về hai cú “song phi” của cầu thủ Trọng Hoàng, hậu quả để lại cho đội tuyển sự chống đỡ nhọc nhằn bởi thi đấu thiếu người.
     Cho nên, dù chiến thắng, dù hi vọng đã sáng sủa hơn cho việc bảo vệ ngôi vô địch, tuyển Việt Nam cần bình tĩnh, biết mình, biết ta và tôn trọng đối thủ trong những trận gặp sắp tới.
                                                      Nguyễn Duy Xuân