Trang chủ

     

Thứ Năm, 21 tháng 10, 2010

Núi đá Ninh Thuận, vẻ đẹp của tự nhiên


Đến Ninh Thuận, ấn tượng đầu tiên đối với du khách là những dãy núi đá. Đá từng tảng to tướng như
 đang len chân giành chỗ từ chân  núi cho tới đỉnh núi. Tựa như có bàn tay mầu nhiệm nào đang chơi trò trẻ con, xếp những hòn cuội chồng lên nhau. Có những hòn đứng chơi vơi, chênh vênh, cảm giác như sắp đổ tới nơi. Có những hòn như dáng người chễm chệ trên đỉnh núi, trầm lặng giữa trời đất hàng vạn năm nay.
                            Đá chồng ai xếp chơi vơi
               Cheo leo trên núi, giữa trời chênh vênh!
Bàn tay tạo hóa thật kì diệu! Tôi cảm thấy thật thích thú khi được ngắm nhìn, được chụp ảnh thỏa thích, tuy vẫn ước ao có một dịp nào đó may mắn hơn và cả đủ sức khỏe nữa để leo lên đỉnh núi, lên những tảng đá kia mà ngắm nhìn trời đất Ninh Thuận bao la.
Những bỗng nhiên lại cảm thấy lo lo (lo bò trắng răng chăng?). Biết đâu cái mong ước nhỏ nhoi ấy không thành hiện thực khi lần sau trở lại Ninh Thuận, những núi đá kia đã bị đào xới, những tảng đá khổng lồ bỗng thành triệu triệu cậu đá dăm bé tí, chỉ vì một phút bốc đồng của lãnh đạo vì quyền lợi của một cá nhân hay tập đoàn nào đó? Ôi, ai mà biết được. Bây giờ không hiếm những chuyện người ta xẻ thịt đất nước chỉ vì lợi ích trước mắt.
Hi vọng núi đá Ninh Thuận không nằm trong tầm ngắm của những kẻ tham lam ích kỉ và vô văn hóa, không phải chịu cái cảnh xẻ thịt tróc da như vậy.
                             21-10-2010
                                  NDX
Một số hình ảnh núi đá Ninh Thuận: