Trang chủ

     

Thứ Năm, 8 tháng 7, 2010

Ngày song hỷ


     Hôm qua là một ngày “song hỷ” đối với tôi. Niềm vui thứ nhất mừng sinh nhật con trai, niềm vui thứ hai thật bất ngờ, website của Hội nhà văn Việt Nam (http://hoinhavanvietnam.vn/) đăng một lúc hai bài thơ tôi vừa gửi nhân dịp kỉ niệm ngày sinh của các nhà văn Nguyễn Tuân, Tô Hoài.
     Thế đấy, được đăng thơ thì cũng có gì ghê gớm đâu vậy mà tôi vẫn không kìm nén được cảm xúc (được trang của Hội nhà văn quốc gia đăng mà lị !). Liền điện báo tới tấp cho vợ con đang ở Sài Gòn, rồi cho một vài người bạn thân biết, để khoe, để mà chia sẻ. Té ra, mình cũng có chút bệnh sĩ. Không sĩ mới là lạ, mặc dù tôi cũng chúa ghét nó. Nhưng có gặp những lúc như thế này mới hiểu: bệnh sĩ cũng như cảm cúm. Đã là người ai cũng có. Anh nào bảo tôi không sĩ. Chả tin. Có điều sĩ nhiều hay ít mà thôi !
     Ôi, lạc đề mất ! Đang nói chuyện niềm vui. Mà vui thật đấy nhé !
     Mời bạn cùng chia sẻ với tôi: