Trang chủ

     

Thứ Ba, 20 tháng 7, 2010

Hành trình xuyên Việt

TRỞ VỀ QUÊ HƯƠNG

     Thế là vợ chồng tôi đã về đến cố hương. Chuyến tàu Đồng Hới đáp ga Vinh lúc 14 giờ 30 ngày 20 -7 - 2010. Hai chú em ra đón tại sân ga. Ghé qua nhà chú Thắng nghỉ ngơi một lát rồi đi tiếp về quê: Xuân Lâm - Nam Đàn.
     Dọc đường đi thật ngỡ ngàng trước sự thay đổi của quê hương. Con đường đê dự phòng bây giờ thảm nhựa rộng thênh thang, xe chạy như lướt. Đường đê trước nhà giờ chẳng khác gì một ""đại lộ". Làng xóm đang đổi thay. Đường làng cũng thảm bê tông, chẳng còn cành lầy lội như trước. Nhà cửa thật khang trang. Hàng quán mọc lên, âm nhạc xập xình ngày đêm. Nét phố đã và đang hiện diện trên quê hương mình. Mừng mà lo. Không biết rồi đây nét quê còn giữ được không?
     16 giờ thì về tới nhà. Cha mẹ, các em, các cháu, mọi người mừng vui vì cũng đã lâu cả hai vợ chồng mới về quê. Căn nhà cũ đã được nâng cấp. Cao ráo, sáng sủa, rộng rãi.
     Bữa cơm tối hôm ấy thật vui và đầm ấm, tuy con cháu mới chỉ góp mặt được một nửa.
     Nhìn nét mặt hai cụ rạng rỡ, lòng tôi thật xốn xang, xúc động. Đôi khi, vì nhiều lí do, mình cũng ít có dịp về thăm các cụ quá. Chữ hiếu chưa thật vẹn tròn. Ôi! Cha mẹ kính yêu, mong các cụ lượng thứ cho sự vô tâm của con cháu. Cầu mong các cụ luôn luôn mạnh khỏe, sống vui cùng cháu con mãi mãi.
Xuân Lâm, quê nhà
20-7-201NDX