Trang chủ

     

Thứ Hai, 7 tháng 6, 2010

Kẻ bức tử sông Trà lại hô hào bảo vệ môi trường


     “Công nghiệp hóa, hiện đại hóa phải đi đôi với bảo vệ môi trường” , “Vì tương lai đất nước, hãy giữ lấy màu xanh và bảo vệ môi trường”.
     Đấy là những băng rôn đang tràn ngập đường phố Quảng Ngãi nhân Ngày môi trường thế giới (5/6). Sẽ không có gì đáng nói nếu phía dưới băng rôn không có dòng chữ Công ty cổ phần đường Quảng Ngãi, thủ phạm bức tử sông Trà Khúc bị phát hiện đầu tháng 4 vừa qua. Còn trên cùng tấm băng rôn ghi rõ “Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường”, cơ quan được giao trọng trách bảo vệ môi trường của đất nước.
     Theo cái lôgic trên băng rôn thì, chủ của nó là Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường. Té ra, để có những tấm băng rôn theo kiểu hô khẩu hiệu, hưởng ứng ngày môi trường thế giới kia, cơ quan cảnh sát đã phải nhờ sự tài trợ của thủ phạm phá hoại môi trường đang bị mình điều tra?
     Còn nếu chủ của những băng rôn kia là Công ty cổ phần đường Quảng Ngãi thì thật chẳng hiểu nổi cái kỉ cương đất nước ra làm sao nữa. Vàng thau lẫn lộn, thật giả bất phân. Cũng như Vedan ngày nào, cuối năm này tổng kết, chắc chắn Công ty cổ phần đường Quảng Ngãi sẽ được tuyên dương và tặng bằng ghi công vì đã có "đóng góp" đặc biệt cho phong trào bảo vệ môi trường (!)
     Thật là hết chỗ nói, dân còn biết tin ai.
06-6-2010
NDX

Hình ảnh sông Trà Khúc bị bức tử do Công ti cổ phần đường Quảng Ngãi xả nước độc trực tiếp ra sông: