Trang chủ

     

Thứ Hai, 17 tháng 5, 2010

KỈ NIỆM 12O NĂM NGÀY SINH HỒ CHÍ MINH


TÔI VẼ BÁC HỒ

     Có chút ít năng khiếu hội hoạ, tôi đam mê vẽ Bác Hồ từ khi còn học vỡ lòng. Hình ảnh Người luôn có sức hút kì lạ đối với tôi, một cậu bé ốm nhom, và cho đến bây giờ vẫn thế.
     Thật tiếc là do thời gian và sự lưu giữ không tốt nên những bức vẽ “cổ xưa” đó hầu hết đã bị thất lạc. Hiện chỉ còn giữ được hai bức. Một bức vẽ theo ảnh Bác đọc Tuyên ngôn Độc lập. Bức này không đề ngày tháng, tôi cũng không nhớ rõ nhưng vào khoảng giữa thập kỉ 70 gì đó. Bức thứ hai vẽ ngày 30-6-1980 khi tôi tình cờ đọc báo Nhân dân thấy có đăng tấm ảnh chụp Bác lúc về nước hoạt động ở Pác bó, Cao Bằng. Cả hai bức đều vẽ bằng bút sắt nhãn hiệu Hồng Hà phổ biến thời bấy giờ.
     Nhân kỉ niệm 120 năm ngày sinh của Người, xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Bác Hồ đọc Tuyên ngôn Độc lập, 2-9-1945

 Bác Hồ trước Cách mạng tháng Tám 1945