Trang chủ

     

Thứ Năm, 13 tháng 5, 2010

HAI CHÁU BÉ BỊ KẺ BẮT CÓC TỐNG TIỀN SÁT HẠI DÃ MAN


     Vụ cháu Hào Anh bị hành hạ tàn nhẫn đang nóng bỏng dư luận thì lại xảy tiếp vụ hai cháu bé ở thị xã Buôn Hồ (Đắc Lắc) bị sát hại dã man ngày 11-5-2010.
     Theo điều tra ban đầu, thủ phạm là Lê Văn Vui quê gốc Thanh Hoá, do nợ tiền cờ bạc đã bắt cóc cháu Nguyễn Duy Hữu Thức (8 tuổi) là con trai anh Nguyễn Hữu Phúc, hàng xóm của Vui và cháu Đỗ Quang Huy (9 tuổi) con trai anh Đỗ Thanh Quang ngụ ở phường khác để tống tiền với số tiền chuộc là 800 triệu đồng. Hai gia đình chưa kịp đáp ứng theo yêu cầu của y thì đã bị y giết chết, đốt xác cháy xém ở khu nghĩa trang liệt sĩ thị xã.
     Lại một lần nữa, nhân tâm cả nước bị xốc mạnh. Lại một lần nữa tội ác thách thức xã hội. Đây không còn là những vụ án riêng lẻ nữa. Đây là vấn đề lớn của xã hội không chỉ bó hẹp trong phạm trù đạo đức mà còn liên quan đến việc tổ chức, quản lí và giáo dục xã hội. Rõ ràng trong các lĩnh vực này có vấn đề, chúng ta đang buông lỏng, để mặc cho cái xấu, cái ác hoành hành. Bởi cái xấu, cái ác không phải nhất thời nảy sinh. Nó có cả một quá trình. Lê Văn Vui nợ tiền cờ bạc, nghĩa là đã có một quá trình lâu dài phạm tội. Và y không thể đánh bạc một mình.
     Tội ác vô hình chung được dung túng. Và sự bùng nổ chỉ còn là thời gian.
13-5-2010
NDX
Xem tin: http://vnexpress.net/GL/Phap-luat/2010/05/3BA1BCA4/
Vụ cháu Hào Anh: http://nguyenduyxuan.blogspot.com/2010/05/hay-len-tieng.html

 Hiện trường vụ án
Người dân thị xã Buôn Hồ căm phẫn