Trang chủ

     

Thứ Bảy, 3 tháng 4, 2010

LƯỢC GHI MỘT CUỘC TRAO ĐỔI - Thơ Nguyễn Duy Xuân

LƯỢC GHI MỘT CUỘC TRAO ĐỔI

                    Phỏng theo lời các vị
                    trong cuộc cho nước ngoài thuê đất

- Dạ! thưa anh
Đây dự án A, dự án “Bê”
Đây hợp đồng “Xê”, công trình “Dét”...
Đối tác này chơi được
Vốn nhiều
Lời nhanh...
Dạ! Thưa anh!

- Các cậu phải chịu trách nhiệm đấy!
Tớ chỉ biết kí thôi!
Chứ sau này đừng bảo tớ không nói trước
Chỗ nào cho thuê, chỗ nào bán được
An ninh, quốc phòng can hệ ra sao...
Chẳng thấy trên cảnh báo tí nào (!)
Cậu là địa phương
Cậu là cấp dưới
Các cậu tham mưu, các cậu phải nói
Tớ ở trên cao, trong phòng máy lạnh
Biết làm sao được thực tiễn bên ngoài
Công việc khảo sát, tớ đã giao rồi
Các cậu làm, các cậu chịu thôi!
Còn việc theo dõi
Thì đã có dân
Dân nó là gian hơn cả cánh mình

- Dạ! Thưa anh
Mọi việc xong rồi
Phán quyết thế nào mặc kệ tương lai
Anh em mình thì hết trách nhiệm
Dự án này anh có công lớn
50 năm nữa, ai làm...
Mà thôi,
Mời anh đi dui dẻ với mấy em!
                    30-3-2010
Lược ghi trả lời phỏng vấn của VietNamNet:
Ông C, Phó CT Nghệ An:
-Chúng tôi trồng cây không phải là sinh lợi
-Đáng lẽ Nhà nước phải cảnh báo cho các tỉnh từ trước.
-Còn chuyện an ninh quốc phòng thì có bên quốc phòng họ lo,
tôi làm việc này cũng là hình thức trách nhiệm thôi.
-Việc đó là việc của an ninh, quốc phòng, không phải việc của chúng tôi. Trước khi giao đất tỉnh đã có ý kiến, công an có ý kiến rồi, quân sự đã có ý kiến rồi... Việc khoảng cách bao nhiêu, quân sự ảnh hưởng bao nhiêu mình không nắm được. Dưới tham mưu lên chứ mình làm sao mà biết được. Còn thực tiễn có ảnh hưởng hay không là việc của họ, mình ngồi đây làm sao mà biết được” (?!)
-Tỉnh không cho thuê đất ở Nậm Nhoóng, nếu có vấn đề đó thì chính quyền địa phương cấp dưới cấp" chứ ông không biết" (?!)

Ông B, Phó CT Lạng Sơn:
- 50 năm nữa, ai làm thì người đó kiểm soát... Dân kiểm soát.
- Nhạy cảm như thế nào là việc của quân sự chứ đâu phải việc của anh em chúng tôi đi quản lý.
                    Nguồn VietNamNet