Trang chủ

     

Thứ Tư, 3 tháng 2, 2010

SÁCH MỪNG THỌ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP




     Cuốn sách Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp - Người anh cả của Quân đội nhân dân vừa được NXB Quân đội Nhân dân ấn hành để mừng đại thọ 100 tuổi của Đại tướng.
     Sách dày hơn 600 trang, tập hợp 100 bài viết về tướng Giáp của các chính khách, tướng lĩnh, nhà khoa học, nhà sử học, nhà văn, nhà báo trong và ngoài nước.
     “Năm 2010, Đại tướng bước vào tuổi 100, tròn một thế kỷ, cái tuổi ít có ở Việt Nam và cả trên thế giới đối với một danh nhân. Tuy sức khỏe có yếu, nhưng trí tuệ vẫn minh mẫn, vẫn tích cực đóng góp những ý kiến đại sự cho Đảng, cho Nhà nước, cho nhân dân và cho lực lượng vũ trang”, trung tướng Đồng Sĩ Nguyên - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó thủ tướng Chính phủ, viết.
     Trong khi đó, theo nhận xét của nhà nghiên cứu Nhật Hoa Khanh, trên hai lĩnh vực chính trị, quân sự và các lĩnh vực khác, Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người luôn biết lấy nhu trị cương, lấy nhược trị cường, biết lúc nào cần đi tới, lúc nào cần dừng lại, biết im lặng, biết chờ đợi, biết nghiền ngẫm để đi một nước cờ quyết định, biết chiến trường cần gì và phải đem những gì đến chiến trường, biết lùi một bước rồi bất chợt lao lên phía trước như một con mãnh hổ vồ mồi...
Theo Thanh niên Online