Trang chủ

     

Thứ Ba, 19 tháng 1, 2010

TẠC TƯỢNG PHẬT NGỌC LỚN NHẤT THẾ GIỚI


     Từ khối ngọc bích thô khổng lồ, 50 thợ lành nghề sẽ chế tác bức tượng Đức Phật tổ trọng lượng gần 20 tấn. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã dự lễ khởi công sáng 18/1.

     8h30 sáng, ngay trước lễ khởi công tại Hải Dương, Đại lão hòa thượng Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thích Phổ Tuệ (ngoài cùng bên trái) cùng với 400 tăng ni cầu kinh, niệm Phật.

     Đến dự lễ còn có Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu cùng lãnh đạo nhiều bộ, ngành, đại diện Hội Phật giáo Ấn Độ...

     Sau phần nghi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Đại lão hòa thượng Thích Phổ Tuệ khai quang khối ngọc bích dùng để tạc tượng...

... trước sự chứng kiến của 400 tăng ni phật tử và hàng trăm đại biểu tham dự.

     Khối ngọc bích dùng để chế tác tượng Phật có trọng lượng 35 tấn, cao 3 mét, rộng hơn 2 mét, được mua từ Malaysia. Đây là khối ngọc bích lớn nhất còn gần như nguyên vẹn.

     Ảnh của tượng Phật được dán tượng trưng trên một mặt của khối Ngọc. Sau khi tạc xong, bức tượng có kích cỡ như trong ảnh, với trọng lượng lên tới gần 20 tấn. 50 thợ lành nghề của công ty Thần Châu Ngọc Việt cùng các chuyên gia nước ngoài sẽ làm việc trong 2-3 năm để hoàn thành bức tượng.

Sau khi làm lễ, Chủ tịch nước cùng các đại biểu đã khởi công việc tạc tượng...

... và phóng sinh chim bồ câu.
KHÁNH CHI (Nguồn: VnExpress)