Trang chủ

     

Thứ Sáu, 1 tháng 1, 2010

CHÀO NĂM MỚI - Thơ Nguyễn Duy Xuân




CHÀO NĂM MỚI


Tôi chào năm hai ngàn mười
không phải giữa phố phường tấp nập đông vui,
không phải nơi nhà mình ấm cúng.
Tôi chào năm mới đến
cùng những người bất hạnh
họ là bệnh nhân đang nằm viện.

Ở nơi đây
năm mới đến thật bình lặng.
Dường như không ai cảm nhận
sự giao chuyển của tháng năm,
dẫu ngày và đêm
vẫn không ngừng trôi chảy.


Nơi đây không có hoa
không có tiệc mừng
chỉ có những linh hồn - mệt mỏi
đang chống chọi với tử thần
để giành lấy sự sống mong manh.
Tôi may mắn
có được khoảnh khắc trải nghiệm của cuộc đời,
đón năm mới với những người
mà nỗi buồn nhiều hơn niềm vui.


Ôi, năm mới đến với bao lời chúc
nhưng với chúng tôi chỉ một lời thiết thực:
Sức khoẻ là vốn quí nhất của cuộc đời.
Năm mới đến thật rồi!
Tôi chúc cho hết thảy mọi người: mạnh khoẻ!
Còn giàu sang, phú quí
chỉ là phù dung thôi!
          Bệnh viện Đa khoa Đắc Lắc
                Ngày 01-01-2010