Trang chủ

     

Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2009

TỰ HÀO ĐI LÊN, ÔI VIỆT NAM! - Thơ Nguyễn Duy Xuân


     Tôi là một fan hâm mộ của Đội tuyển quốc gia. Trận đấu nào có Đội tuyển, tim tôi hồi hộp từ đầu đến cuối.
     So với bóng đá khu vực và châu lục, chúng ta không thua kém bao nhiêu, chỉ là một chín, một mười. Cái ta thua chính là thói quen mặc cảm (yếu hơn họ), tự ti (nhược tiểu). Qua những trận đấu với các đội bóng mạnh những năm gần đây, điều tôi thấy rõ là nếu cầu thủ chúng ta khắc phục được nhược điểm trên để tự tin, tỉnh táo thì sẽ chiến thắng. Trận thắng Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất cách đây hai năm để lọt vào bán kết Asian Cup là một minh chứng.
     Nhân dịp này, tôi xin giới thiệu với quí bạn đọc bài thơ ghi nhận cảm xúc của mình sau trận đấu đáng nhớ ấy và mở chuyên mục mới: THƠ BÓNG ĐÁ. Chúc Đội tuyển chiều nay lặp lại điều kì diệu đó trước Đội tuyển Syria.

TỰ HÀO ĐI LÊN, ÔI VIỆT NAM!

Bấy lâu quanh quẩn trong làng
Đá đi đá lại làng nhàng với nhau.

Bây giờ ta ngẩng cao đầu
So giày thiên hạ, nào đâu kém gì!

Xoá đi mặc cảm tự ti
Đối phương dẫu mạnh, có gì sợ đâu!

Một khi đã nhẹ cái đầu
Đôi chân sẽ dẻo, thì nào sợ ai.

Thi đấu ngang ngửa với người
Giành lấy thắng lợi, tuyệt vời Việt Nam!

Mơ ngày tới đỉnh vinh quang
World Cup sẽ có tên vàng chúng ta!
9 – 7 – 2007
Asian Cup, ngày 8 – 7 – 2007,
Việt Nam đại thắng Các tiểu vương quốc Arập thống nhất: 2 - 0

Công Vinh sẽ ghi bàn vào lưới Syria?