Trang chủ

     

Thứ Hai, 19 tháng 10, 2009

VỢ TÔI - Thơ Nguyễn Duy Xuân


VỢ TÔI

                                    Tặng vợ tôi và chị em phụ nữ
                           nhân ngày 20-10
                                                        Tri ân

Lấy chồng từ thuở đôi mươi
Những mong cuộc sống mai rồi khá hơn
Ai dè thời buổi khó khăn
Đồng lương nhà giáo đủ ăn đã mừng!

Chẳng may gặp phải ông chồng
Suốt ngày mọt sách, tịnh không biết gì
Lại còn thơ phú chi chi
Củi khan, gạo hết chẳng hề quan tâm.

Một mình vất vả quanh năm
Sáng lên lớp, chiều rảo tầm khắp nơi
Tảo tần mua ngược bán xuôi 
Khi cân gạo, lúc rổ khoai, mớ cà ...

Tối về bánh trái bày ra
Chong đèn bán dạo, sương sa mái đầu
Phơi mình gió lạnh canh thâu
Nhan sắc rồi cũng phai màu thời gian ...

Cửa nhà, con cái, lo toan
Mình em gánh cả muôn vàn khó khăn!
Nhớ về cái thuở gian truân
Càng thêm nặng nghĩa, sâu tình mình ơi!
19-10-2009
Đăng http://vannghechunhat.net/ ngày 25-10-2009
http://vannghevietnam.vn/ ngày 17-11-2009