Trang chủ

     

Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2009

NGHỊCH LÍ TRUYỀN THÔNG



NGHỊCH LÍ TRUYỀN THÔNG

     Trên các phương tiện thông tin đại chúng, từ báo hình cho đến báo viết liên tục quảng bá về các phòng khám có bác sĩ đông y Trung Quốc.

     Truyền hình VTC (kênh VTC1, VTC7) đang phát đều đặn vào giờ vàng những quảng cáo nói trên với lời lẽ, nhân chứng hết sức thuyết phục, đảm bảo người bệnh xem xong, hừng hực quyết tâm đến khám bệnh bốc thuốc.
     Thế mà, cả tuần nay báo Thanh niên lại có loạt bài phóng sự điều tra Thâm nhập phòng khám đông y có bác sĩ Trung Quốc trên địa bàn Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, lật tẩy những mánh khoé lừa đảo, móc túi bệnh nhân của những phòng khám này.
      Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, có hai phòng khám YDCT(y, dược cổ truyền) có thầy thuốc nước ngoài trên địa bàn Hà Nội đã chi 4 tỉ đồng/năm cho việc quảng cáo bằng hình ảnh bệnh nhân. Ngoài ra, một số phòng khám YDCT tại địa phương khác cũng có hình thức quảng cáo như trên. Nghĩa là người ta bỏ tiền thuê người đóng giả bệnh nhân.
     Một sự bịp bợm hết sức trắng trợn. Người ta móc tiền bệnh nhân giữa thanh thiên bạch nhật. Người bệnh biết, người dân biết. Nhưng chính quyền địa phương và cơ quan y tế liệu có biết ? Họ hành nghề bất lương một cách tự do, tựa như họ có quyền như vậy mà chẳng ai kiểm tra, giám sát.
     Còn các phương tiện truyền thông, vì lợi nhuận đã vô tình tiếp tay cho những kẻ làm ăn giả dối, lừa đảo. Có chế tài nào để buộc trách nhiệm người quảng cáo cũng như người đăng thông tin quảng cáo về chất lượng sản phẩm được quảng bá ?
Hỡi ôi thật giả khó lường
Người chịu thua thiệt: phó thường dân thôi !
8-11-2009